Tính năng giả lập Android trên Windows 11 bất ngờ bị Microsoft khai tử

Tính năng giả lập Android trên Windows 11 bất ngờ bị Microsoft khai tử

Tương lai dùng ứng dụng Android ngay trên Windows 11 bằng công cụ "chính chủ" đã xa vời

Những tưởng đây sẽ là tính năng được rất nhiều người dùng Windows 11 sử dụng trong tương lai, tuy nhiên mới đây Microsoft đã vừa thông báo họ sẽ ngừng phát triển công cụ Windows Subsystem for Android.

Microsoft đã đột ngột thông báo quyết định ngừng hỗ trợ ứng dụng Android trên hệ điều hành Windows 11, bắt đầu từ ngày 5/3/2025. Cụ thể, họ sẽ dừng hỗ trợ Windows Subsystem for Android (WSA), tính năng chính cho phép chạy ứng dụng Android trực tiếp trên Windows 11.

Windows Subsystem for Android (WSA) được giới thiệu lần đầu vào năm 2021, mang lại khả năng tải và cài đặt dễ dàng các ứng dụng Android từ Amazon Appstore hoặc các nguồn khác. Mặc dù tính năng này nhanh chóng thu hút sự quan tâm, nhưng hiện tại, tương lai của nó trở nên không chắc chắn.

Quyết định ngừng hỗ trợ WSA của Microsoft được tiết lộ thông qua một bản cập nhật tài liệu dành cho nhà phát triển, và theo thông báo này, sự thay đổi này sẽ có tác động đến Amazon Appstore trên Windows 11 cũng như tất cả các ứng dụng hoặc trò chơi phụ thuộc vào WSA.

Từ ngày 5/3/2024, thông báo về việc kết thúc hỗ trợ Android từ Microsoft có nghĩa là người dùng sẽ không thể tiến hành cài đặt các ứng dụng Android mới thông qua Amazon Appstore trên hệ điều hành Windows 11. Tuy nhiên, đối với những người đã cài đặt ứng dụng trước đó, họ vẫn có thể tiếp tục sử dụng chúng cho đến ngày 5/3/2025 và nhận được cập nhật trong khoảng thời gian đó. Tuy nhiên, tương lai của những ứng dụng này sau ngày đó vẫn chưa rõ ràng, có thể là sự ngừng hoạt động hoàn toàn hoặc mất đi sự hỗ trợ chính thức.

Amazon cũng xác nhận quyết định ngừng hỗ trợ và thông báo rằng từ ngày 5/3/2024, các nhà phát triển sẽ không thể gửi các ứng dụng mới cho Windows 11. Những nhà phát triển đã có ứng dụng có thể tiếp tục gửi cập nhật cho đến khi Amazon Appstore trên Windows 11 đóng cửa.

Quyết định của Microsoft đã đặt tương lai của các ứng dụng Android trên Windows 11 vào một tình trạng không chắc chắn. Mặc dù công ty chưa công bố một lý do chính thức cho quyết định ngừng hỗ trợ Windows Subsystem for Android (WSA), có thể là do tỷ lệ sử dụng dịch vụ thấp hoặc đối mặt với những thách thức kỹ thuật.

Đối với những người dùng quan tâm đến việc chạy ứng dụng Android trên Windows, giải pháp có thể là quay trở lại với phương pháp cơ bản, đó là sử dụng các trình giả lập Android của bên thứ ba.

Sửa macbook Bình Dương | Laptop VTC | Sửa Laptop Bình Dương
Xin chào, chúng tôi là Laptop VTC, chuyên: sửa Laptop Bình Dương, sửa Macbook Bình Dương.
Công ty Công nghệ Laptop VTC còn cung cấp: Laptop cũ Bình Dương, Macbook cũ Bình Dương, Laptop xách tay và Macbook xách tay hàng USA giá rẻ, chất lượng, uy tín.
Bảo hành full máy 12 tháng, bảo hành cả cháy nổ, dịch vụ chăm sóc Laptop chu đáo, uy tính, chất lượng.