Micron tung ra bộ nhớ DDR5 - 8800 dung lượng khổng lồ 256GB

Micron tung ra bộ nhớ DDR5 - 8800 dung lượng khổng lồ 256GB

Micron đã trình diễn các mô-đun bộ nhớ MCR DIMM 256 GB khổng lồ của mình trong tuần này tại Hội nghị Công nghệ GPU (GTC) do Nvidia tổ chức. Các mô-đun này được thiết kế cho các máy chủ thế hệ tiếp theo, bao gồm cả những máy chủ chạy bộ xử lý Xeon Scalable 'Granite Rapids' của Intel.

Cả hai MCRDIMM 256 GB đều dựa trên IC DDR5 32 Gb nguyên khối, nhưng loại cao đặt 80 chip DRAM trên cả hai mặt của mô-đun, trong khi loại tiêu chuẩn sử dụng các gói xếp chồng 2Hi, nghĩa là chúng chạy nóng hơn một chút do có ít không gian tản nhiệt hơn. sự tiêu tán. Trong mọi trường hợp, mô-đun cao tiêu thụ khoảng 20W, điều này không tệ vì 128GB DDR5-8000 RDIMM của Micron tiêu thụ 10W ở DDR5-4800 .

DIMM Xếp hạng Kết hợp Bộ ghép kênh (MCR) là một loại mô-đun bộ nhớ xếp hạng kép cho phép cả hai cấp độ hoạt động đồng thời bằng cách sử dụng bộ đệm chuyên dụng. Bộ đệm cho phép hai cấp vật lý hoạt động như thể chúng là hai mô-đun riêng biệt hoạt động song song, nhờ đó tăng gấp đôi hiệu suất bằng cách cho phép truy xuất đồng thời 128 byte dữ liệu từ cả hai cấp trên mỗi đồng hồ, tăng gấp đôi hiệu suất của một mô-đun đơn lẻ một cách hiệu quả. Trong khi đó, bộ đệm hoạt động với bộ điều khiển bộ nhớ máy chủ sử dụng giao thức DDR5, mặc dù ở tốc độ vượt quá tốc độ được chỉ định bởi tiêu chuẩn, ở mức 8800 MT/s trong trường hợp này.

Thông thường, các mô-đun có hai cấp vật lý hoạt động như một mô-đun duy nhất, nghĩa là khi CPU chủ (hoặc bộ điều khiển bộ nhớ) truy xuất dữ liệu từ mô-đun đó, nó bị giới hạn ở việc tìm nạp 64 byte dữ liệu mỗi lần. MCRDIMM tăng gấp đôi con số đó, do đó tăng đáng kể công suất và hiệu suất trên mỗi mô-đun.

Xem xét thực tế rằng Micron đã trình diễn MCRDIMM 256 GB của mình tại GTC do Nvidia lưu trữ, có khả năng công ty định vị các sản phẩm này cho các máy chủ AI dựa trên bộ xử lý Xeon Scalable 'Granite Rapid' của Intel. Vì những máy như vậy có xu hướng yêu cầu một lượng bộ nhớ khổng lồ để đào tạo nên các mô-đun dung lượng cao mới sẽ rất hữu ích. CPU 'Granite Rapid' có thể mở rộng Xeon của Intel có hệ thống con bộ nhớ 12 kênh hỗ trợ hai mô-đun trên mỗi kênh. Sử dụng MCRDIMM 256 GB của Micron, máy dựa trên Granite Rapid có thể chứa 3 TB bộ nhớ DDR5 sử dụng 12 khe cắm và 6 TB DRAM sử dụng 24 khe cắm.

Sửa macbook Bình Dương | Laptop VTC | Sửa Laptop Bình Dương
Xin chào, chúng tôi là Laptop VTC, chuyên: sửa Laptop Bình Dương, sửa Macbook Bình Dương.
Công ty Công nghệ Laptop VTC còn cung cấp: Laptop cũ Bình Dương, Macbook cũ Bình Dương, Laptop xách tay và Macbook xách tay hàng USA giá rẻ, chất lượng, uy tín.
Bảo hành full máy 12 tháng, bảo hành cả cháy nổ, dịch vụ chăm sóc Laptop chu đáo, uy tính, chất lượng.